Phần mềm quản lý khách hàng SIA 3W hiện đang là phần mềm nhận được nhiều đánh giá tốt từ du khách bởi tính ứng dụng cao cùng nhiều tính năng hấp dẫn, mang lại lợi ích cho công ty. Nếu bạn đang chưa biết sử dụng phần mềm này như thế nào thì hãy tham khảo bài viết dưới đây về Hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý khách hàng SIA 3W nhé!
Cài đặt KHV
Cài đặt KHV là mục cho phép người dùng tạo nhóm ngành nghề của khách hàng hoặc độ VIP của mỗi khách để tiện quản lý và theo dõi được khách hàng sát sao hơn.
Để cài đặt KHV:
Bước 1: Bạn truy cập vào mục Quản lý khách hàng nằm phía bên trái màn hình – chọn Cài đặt KHV.
Bước 2: Bạn di chuyển cài đặt cấp độ và chọn cấp độ mà mình muốn sử dụng, tiếp theo đó ấn vào tạo cấp độ và tạo nhóm.
Việc tạo cấp độ sẽ giúp công ty phân được rõ ràng cấp độ ưu tiên của từng nhóm khách hàng để có phương án chăm sóc phù hợp từ đó tạo được doanh thu cao hơn.
Bên cạnh đó, việc tạo nhóm sẽ chia khách hàng vào từng nhóm cụ thể từ đó công ty sẽ có những cách tiếp cận và xây dựng, triển khai những sản phẩm dịch vụ phù hợp hơn cho từng nhóm khách hàng.
Bước 3: Ấn Lưu lại là hoàn thành
Thống kê CRM
Thống kê CRM là 1 chức năng quan trọng trong phần mềm SIA 3W. Nó hỗ trợ quản lý theo dõi bộ phận sale (bộ phận kinh doanh) đang hoạt động như thế nào. Cách dùng tính năng này cũng khá đơn giản vì giao diện được thiết kế rất dễ sử dụng. Thống kê CRM bao gồm 3 bảng, biểu khác nhau:
Thống kê tỷ lệ chốt theo doanh thu: Thống kê này sẽ phân tích kênh nào mang lại nguồn khách hàng tiềm năng nhất, có tỉ lệ chốt cao nhất từ đó các quản lý, SEO sẽ có những chính sách kinh doanh hiệu quả tập trung khai thác những kênh đó.
Thống kê theo tỷ lệ lý do không chối được: Trong mục này sẽ chỉ ra những lý do tại sao chưa chốt được khách, lý do nào lặp lại nhiều nhất từ đó CEO sẽ có phương pháp hỗ trợ nhân viên giải quyết vấn đề này để ngày càng nâng cao doanh số.
Thống kê tỷ lệ chốt theo nhân viên: Với bảng biểu này CEO sẽ nắm rõ được nhân viên sale nào có tỷ lệ chốt cao nhất và sale nào chốt kém nhất từ đây sẽ giúp công ty có những biện pháp đào tạo, sa thải, tuyển dụng thêm nhân viên, xây dựng một hệ thống làm việc minh bạch, có chế độ đãi ngộ công bằng.
Quản lý khách hàng đang tư vấn
Đây là chức năng giúp CEO quản lý thông tin khách hàng dễ dàng hơn. Mục này bao gồm những phần chính như Nhân viên tư vấn, Kênh bán hàng, Nick khách, Kết quả – Số điện thoại, Lý do. Các thao tác sử dụng chức năng này cũng khá đơn giản, cụ thể như sau:
- Để lên đơn khách vãng lai (khách mua 1 lần),
Bước 1: Bạn ấn vào biểu tượng hình tròn trong mục Hành động.
Bước 2: Một giao diện mới sẽ hiện ra bao gồm các thông tin cơ bản của khách như tên, số điện thoại, email, tỉnh/thành…Ngoài ra còn có Thông tin sản phẩm, kho/chi nhánh và Thông tin COD, phí, đối tác vận chuyển.
Bước 3: Bạn chỉ cần điền đầy đủ những thông tin đó là hoàn thành. Lưu ý kiểm tra kỹ những thông tin trước khi ấn lưu để tránh xảy ra sai sót nhé.
- Tương tự, để tạo thông tin khách hàng mua nhiều lần,
Bước 1: Bạn ấn vào biểu tượng hình người tại mục Hành động. Tại đây sẽ hiện ra một bảng thông tin giống như lên đơn khách vãng lai.
Bước 2: Bạn chỉ cần điền đầy đủ những thông tin cơ bản là thành công nhé.
Danh sách khách hàng
Tính năng tiếp theo của phần mềm quản lý khách hàng SIA 3W là Danh sách khách hàng. Với chức năng này, CEO và quản lý có thể nắm bắt được toàn bộ tiến trình bán hàng của nhân viên kinh doanh. Đây là nơi chứa toàn bộ thông tin của khách hàng bao gồm: Mã khách hàng, Tên khách, Số điện thoại, Địa chỉ, Độ VIP, thuộc nhóm ngành nghề nào… Tất cả các thông tin được sắp xếp rất khoa học, logic, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin hơn.
Để sử dụng tính năng này
Bước 1: Bạn chỉ cần truy cập vào mục Quản lý khách hàng, chọn Danh sách khách hàng
Bước 2: Một giao diện mới sẽ hiện ra và bạn có thể dễ dàng sử dụng.
Ngoài ra nếu bạn muốn xem lịch sử mua của khách thì chỉ cần ấn vào biểu tượng con mắt trong mục Tùy chọn là tất cả các giao dịch của khách sẽ hiện ra đầy đủ. Từ đó sẽ giúp CEO có một cái nhìn tổng thể về các giao dịch mà không cần thiết nhờ đến sự trợ giúp của kế toán.
Quản lý đơn hàng – Hợp đồng
Cách sử dụng chức năng Quản lý đơn hàng – Hợp đồng tại SIA 3W cũng khá đơn giản, dễ dùng. Tại đây sẽ có 5 mục chính như Khách hủy, Chờ tạo Demo, Đang xài thử, Đã ký hợp đồng, Đã thu tiền.
Để thay đổi tình trạng của đơn hàng bạn chỉ cần ấn vào thanh Trạng thái màu vàng nằm ở phía bên phải màn hình.
Lưu ý bạn sẽ không thể thay đổi thông tin trong mục Đã ký hợp đồng để tránh trường hợp sai sót nhân viên sai sót, phát sinh nhầm lẫn.
Ưu điểm của tính năng này là có thể tránh được những sai sót xảy ra với đơn hàng. Ngoài ra nhân viên có thể thực hiện các thao tác tìm, duyệt, quản lý rất nhanh, tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó giao diện hoạt động rất mượt mà, ít lỗi, tối ưu hóa mọi thao tác nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất.
Quản lý mã sản phẩm & dịch vụ
Để sử dụng chức năng này
Bước 1: Truy cập vào mục Quản lý khách hàng phía bên trái màn hình, chọn Quản lý mã sản phẩm và dịch vụ.
Bước 2: Để tạo sản phẩm và dịch vụ mới, bạn ấn vào ô “ Thêm mới “ màu đỏ phía trên cùng màn hình, sau đó một giao diện mới sẽ xuất hiện bao gồm Tiêu đề, Mã sản phẩm, Tình trạng hàng, Thông tin, Giá gốc, Giá bán, Ảnh….
Bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào bảng này là thành công tạo sản phẩm mới. Lưu ý kiểm tra lại toàn bộ thông tin trước khi lưu để tránh những sai sót không đáng có xảy ra nhé.
Ngoài ra nếu bạn muốn xóa sản phẩm dịch vụ đó thì chỉ cần tick vào ô vuông nằm bên trái Tên sản phẩm và ấn Xóa.
Chức năng này mang lại ưu điểm là có thể quản lý giá gốc của toàn bộ các sản phẩm và dịch vụ trong công ty. Ngoài ra có thể lên các đơn hàng rất nhất quán, chính xác, thông tin trùng khớp 100%. Đặc biệt các nhân viên mới có thể xem toàn bộ chi tiết đơn hàng mà không cần phải đào tạo, gửi tài liệu, gửi mail sản phẩm từ đó sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho quản lý.
Quản lý Trụ sở – Chi nhánh
Chức năng cuối cùng trong phần mềm Quản lý khách hàng SIA 3W là Quản lý Trụ sở – Chi nhánh. Cách sử dụng chức năng này rất đơn giản vì giao diện đã được thiết kế tối ưu, tối giản hóa mọi thủ tục phức tạp, giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc quản lý các Trụ sở – Chi nhánh.
Để thêm mới địa chỉ Trụ sở – Chi nhánh bạn chỉ cần ấn vào ô “ Tạo địa chỉ Trụ sở – Chi nhánh “ màu xanh nằm phía trên màn hình. Tại đây một form thông tin sẽ hiện ra bao gồm Tên trụ sở, Người phụ trách, Số điện thoại, Email, Tỉnh/thành, Địa chỉ chi tiết… Lưu ý điền đầy đủ thông tin và phải đảm bảo trùng khớp 100% nhé.
Ngoài ra, để xem Trụ sở – Chi nhánh nào đó, bạn nhấn vào biểu tượng con mắt nằm trong mục Hành động phía bên phải màn hình là toàn bộ thông tin về Trụ sở đó sẽ hiện ra nhé.
Kết luận
Như vậy, bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết bạn đọc cách sử dụng phần mềm quản lý khách hàng SIA 3W. Vậy hãy cài đặt phần mềm hữu ích này để được trải nghiệm những dịch vụ, chức năng tốt nhất nhé!