Có thể nói doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển thì khách hàng đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Vì vậy không quá bất ngờ khi việc quản trị khách hàng được các chủ doanh nghiệp đặc biệt chú trọng và quan tâm. Cùng SIA tìm hiểu top 10 phần mềm CRM miễn phí tốt nhất 2022 trong bài viết dưới đây nhé !
Phần mềm CRM mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp ?
Để hiểu rõ được vai trò của CRM đối với doanh nghiệp trước hết chúng ta cần hiểu được CRM là gì ? CRM hay Customer Relationship Management bao gồm tất cả các hoạt động của doanh nghiệp liên quan đến việc tìm kiếm ra những khách hàng tiềm năng, khiến họ trở thành khách hàng thực sự. Ngoài ra hệ thống CRM còn giúp doanh nghiệp xây dựng, duy trì mối quan hệ với khách hàng, nhằm mục đích khiến họ tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp ở hiện tại và tương lai.
Tóm lại CRM là một hệ thống được tích hợp nhiều tính năng, nghiên cứu hành vi khách hàng, phân loại thị trường, định vị sản phẩm, dịch vụ khách hàng,… góp phần tạo nên mối liên hệ chặt chẽ giữa khách hàng với doanh nghiệp.
Thông thường hệ thống CRM bao gồm các chức năng chính:
- Lưu trữ dữ liệu liên quan đến khách hàng: Tên, số điện thoại, đơn vị công tác, nơi ở,..
- Hỗ trợ việc bán hàng, chăm sóc khách hàng, những chiến dịch marketing
- Phân tích độ tiếp cận của sản phẩm với khách hàng
Qua đó ta có thể thấy được phần mềm CRM đóng vai trò hỗ trợ tìm kiếm và quản lý tệp thông tin khách hàng. Chăm sóc khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ. Đánh giá các tỷ lệ, mức độ tương quan giữa khách hàng và doanh nghiệp. Hỗ trợ quá trình xây dựng thương hiệu. Từ đó giúp tối ưu hóa quá trình bán hàng và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Top phần mềm CRM miễn phí, giá rẻ tốt nhất
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm CRM khác nhau mọc lên gây hoang mang cho các nhà quản trị trong việc lựa chọn ra phần mềm CRM phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình. Cùng Sia tìm hiểu top 10 phần mềm CRM miễn phí, giá rẻ tốt nhất sau đây nhé:
-
CapsuleCRM
Capsule CRM là một phần mềm thông minh tập trung hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện các quy trình như: Bán hàng, chào hàng, cập nhật dữ liệu khách hàng,….Đặc biệt hệ thống còn phát hành phiên bản miễn phí giới hạn 2 user và lưu trữ được 250 địa chỉ liên lạc khác nhau. Ngoài ra Capsule CRM còn có khả năng hỗ trợ trên nhiều nền tảng khác nhau như Mobile, Website, PC đáp ứng nhu cầu khác nhau của người dùng.
-
Amis CRM
Là một phần mềm quản trị khách hàng giúp bứt phá lợi nhuận nhanh chóng được phát triển bởi công ty MISA. Amis CRM có nhiều tính năng ưu việt được tích hợp như: Lưu trữ thông tin khách hàng, phân tích, đánh giá báo cáo kinh doanh, quản lý doanh số bán hàng, quản lý quy trình bán hàng.
Tuy nhiên giao diện của Amis CRM còn đơn giản, chưa bắt mắt, một số tính năng mới hiện đại cho người dùng chưa được cập nhật. Vì vậy Amis CRM không được các doanh nghiệp lớn yêu thích sử dụng.
-
HubSpot CRM
HubSpot là một trong những nhà cung cấp phần mềm CRM tốt nhất thế giới có trụ sở ở Mỹ. Phần mềm này cung cấp đầy đủ các tính năng hỗ trợ hoạt động quản trị khách hàng bao gồm chăm sóc khách hàng, bán hàng, marketing và bộ công cụ xây dựng nội dung CMS.
-
Streak
Nếu bạn muốn quản lý một lượng nhỏ dữ liệu CRM và tích hợp trực tiếp vào hộp thư Gmail của mình, Streak là một giải pháp thông minh. Đưa công cụ này lên Gmail chỉ với vài cú nhấp chuột mà không cần phải cài đặt trên máy tính của bạn.
Nếu sử dụng trình duyệt Chrome, bạn cũng có thể thêm tiện ích mở rộng Streak để hoạt động nhanh trên trình duyệt. Nếu bạn muốn làm việc nhanh chóng khi đang di chuyển, thì bạn nên tìm kiếm Streak trong các cửa hàng ứng dụng của Android và iOS và làm việc khi di chuyển.
-
Sugar CRM
Phần mềm Sugar CRM dành cho doanh nghiệp ra mắt năm 2004 cũng đang được nhiều doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu và sử dụng.
Phần mềm Sugar CRM có đầy đủ các tính năng cần có của phần mềm CRM như hỗ trợ tự động hóa marketing với thao tác kéo thả trực quan, hỗ trợ các chiến dịch nuôi dưỡng khách hàng, giúp tăng lượng truy cập website, email marketing…
-
Insightly
Phần mềm CRM Insightly là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dành cho doanh nghiệp nhỏ. Phần mềm CRM Insightly tích hợp nhiều tính năng hữu ích như: giới thiệu khách hàng tiềm năng, tự động hóa quy trình làm việc, quản lý khách hàng và thiết lập quy trình bán hàng.
Insightly cung cấp phiên bản miễn phí với giới hạn 2 người dùng và không có hệ thống sao lưu dữ liệu. Ngoài ra, Insightly CRM miễn phí hạn chế gửi email hàng loạt và các trường tùy chỉnh.
Với phiên bản trả phí, bạn không bị giới hạn các tính năng trên mà có thể truy cập nhiều chức năng hơn và sử dụng nhiều tính năng hữu ích hơn.
-
InStream
Instream là cái tên mới trong số những phần mềm CRM phổ biến và tốt nhất hiện nay, với nhiều tính năng hữu ích, đặc biệt là khả năng tích hợp nhanh chóng với mạng xã hội. Tuy nhiên bởi vì phần mềm còn mới nên các tính năng chưa được phát triển toàn diện và chưa được có phiên bản Tiếng Việt gây khó khăn cho nhiều người sử dụng.
-
CRM Zoho
Phần mềm ZOHO CRM là phần mềm quản lý thông tin khách hàng giải quyết những vấn đề cơ bản về quản lý và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nó cung cấp một nền tảng thân thiện với doanh nghiệp nhỏ với giao diện người dùng đơn giản, các tính năng trên hệ thống có thể tùy chỉnh, các tính năng tự động hóa hữu ích và các tính năng truyền thông xã hội.
Nền tảng này sẽ cho phép các quy trình công việc cụ thể được thiết lập và xác định, quản lý khách hàng tiềm năng và hợp lý hóa các hoạt động hàng ngày.
-
Agile CRM
Nếu bạn cũng cần các công cụ CRM và tiếp thị, thì Agile CRM là cái tên bạn nên tìm hiểu và sử dụng. Agile CRM có thể tự động lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo, tùy chỉnh email bằng các công cụ quản lý đa phương tiện giúp bạn lưu trữ dữ liệu khách hàng và sử dụng nguồn dữ liệu đó để đạt được mục tiêu của mình. Mục đích tiếp thị sản phẩm sắp tới
-
Suite CRM
Suite CRM là phần mềm được lập trình dựa trên các mã nguồn mở, có thể cung cấp cho người sử dụng các tính năng cơ bản để họ có thể lập danh sách khách hàng và lưu trữ những thông tin liên hệ cần thiết. Tuy nhiên cách thức sử dụng phần mềm này khá phức tạp đòi hỏi bạn cần có kiến thức về mảng web server và cài đặt nó trên đó.
Lưu ý khi lựa chọn phần mềm CRM
Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và quy mô mà mỗi doanh nghiệp sẽ chọn cho mình một phần mềm CRM phù hợp. Để lựa chọn được phần mềm CRM thích hợp cho doanh nghiệp bạn nên chú ý một số yếu tố sau:
-
Dễ thao tác, sử dụng, thân thiện với người dùng
Một phần mềm CRM có giao diện đơn giản dễ tiếp cận với người dùng là yếu tố đầu tiên cần xem xét khi lựa chọn phần mềm CRM. Có nhiều trường hợp người dùng đã từ chối sử dụng và đón nhật CRM trên tính thần không tự nguyện.
Dễ thao tác, sử dụng là một đặc tính quan trọng của CRM đặc biệt đối với các công ty vừa và nhỏ. Bởi nguồn lực, chi phí đào tạo công nghệ thông tin ứng dụng trong phần mềm là một khó khăn đầy nan giải. Vì vậy chú ý đến yếu tố này là điều cần thiết nếu muốn CRM được triển khai thành công.
-
Có sự tùy chỉnh linh hoạt
Phần mềm CRM phải đủ linh hoạt để tùy chỉnh đáp ứng các nhu cầu hiện có để thích ứng được với những thay đổi trong tương lai. Cần quan quan tâm xem hệ thống có tích hợp được nhiều nền tảng khác nhau hay không, có dễ dàng mở rộng và tích hợp được với bên thứ ba không,…
Ngoài ra, mỗi doanh nghiệp sẽ có nhu cầu sử dụng những tính năng khác nhau trên hệ thống CRM. Vì vậy, việc CRM có thể tùy chỉnh linh hoạt sẽ giúp doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các mục hiển thị và chức năng trên phần mềm sao cho phù hợp với mình nhất.
-
Tự động hóa
Tự động hóa là yếu tố quan trọng các nhà quản trị cần xem xét nếu muốn cắt giảm chi phí nhân công hoặc đang vận hành doanh nghiệp với nguồn lực còn hạn chế.
Một phần mềm CRM tốt phải có khả năng tự động hóa trong việc xuất báo cáo, quy trình bán hàng, quy trình lên đơn hàng, quy trình phê duyệt,…
-
Bảo mật thông tin khách hàng
Thông tin, dữ liệu của khách hàng được coi như cốt lõi của mỗi doanh nghiệp, phần mềm CRM phải có tính bảo mật cao tránh tình trạng những đối thủ cạnh tranh đánh cắp thông tin nội bộ của doanh nghiệp.
Các cân nhắc về bảo mật đối với hệ thống CRM bao gồm kiểm soát truy cập (ví dụ: cấp quyền truy cập dựa trên các vai trò đã xác định), mã hóa (đặc biệt đối với dữ liệu trên thiết bị di động) và các giao thức bảo mật nhiều lớp khác nhau. Đối với các công ty công nghệ lớn như Hubspot (Mỹ) hay MISA (Việt Nam), điều này càng quan trọng hơn vì nó là yếu tố quyết định sự tồn tại và phát triển của công ty trên thị trường.
-
Có khả năng tích hợp với các phần mềm hệ thống khác
Đây là một tiêu chí vô cùng quan trọng để lựa chọn phần mềm CRM trong thời đại ngày nay, nhất là khi xu hướng chuyển đổi số là tất yếu. Các công ty ngày càng áp dụng nhiều công nghệ kỹ thuật số vào các hoạt động kinh doanh và quản lý của họ. Việc phần mềm CRM có thể được tích hợp với các trang web, mạng xã hội, trang đích hoặc phần mềm kế toán sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa thời gian và năng suất của các bộ phận.
Có thể lấy một ví dụ đơn giản như nếu phần mềm CRM được tích hợp với website hoặc mạng xã hội, dữ liệu và thông tin khách hàng sẽ được đẩy thẳng vào phần mềm mà không cần nhân viên nhập lại lần nữa.