Process

Giải pháp CRM là gì? Vai trò của giải pháp CRM với doanh nghiệp

Giải pháp CRM là gì? Vai trò của giải pháp CRM với doanh nghiệp

Trải nghiệm của khách hàng quyết định sự thành bại của một doanh nghiệp. Các giải pháp CRM mang đến sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, nâng cao năng suất bán hàng. Vậy, giải pháp CRM là gì? Vai trò của giải pháp CRM đối với doanh nghiệp như thế nào? Cùng SIA khám phá qua bài viết dưới đây!

Giải pháp CRM là gì?

CRM – Customer Relationship Management hay quản lý quan hệ khách hàng. Đây một phương pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận và giao tiếp với khách hàng một cách có hệ thống, thu thập và quản lý thông tin khách hàng hiệu quả nhằm cải thiện chất lượng phục vụ.

Hệ thống CRM hay phần mềm CRM, giải pháp CRM là công cụ hữu ích đối với các doanh nghiệp. Hệ thống CRM lưu trữ toàn bộ thông tin của khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp tổ chức các tương tác và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và gia tăng lòng trung thành của khách hàng.

Giải pháp CRM
Giải pháp CRM là gì?

Các giải pháp CRM tập trung vào tệp dữ liệu khách hàng trong hiện tại và tương lai hướng đến mục tiêu cuối cùng là tăng doanh số bán hàng thông qua việc tăng cường, củng cố mối quan hệ với khách hàng.

Giải pháp CRM cho doanh nghiệp mang đến hiệu quả quản lý khách hàng toàn diện nhờ quá trình lưu trữ data khách hàng tập trung, ghi nhận mọi lịch sử tương tác. Từ đó tối ưu hóa quá trình bán hàng, quản lý đội ngũ, tự động hóa hoạt động marketing và kết nối dữ liệu khách hàng giữa các bộ phận.

Giải pháp CRM được thiết kế có sẵn phù hợp với mọi doanh nghiệp, mọi quy mô, mọi ngân sách. Khả năng hiển thị và truy cập dễ dàng, giải pháp CRM đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ, cần phân bổ, khai thác tối đa nguồn lực hạn chế.

Tầm quan trọng của giải pháp CRM với các doanh nghiệp

Giải pháp CRM mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. CRM là một trong những hệ thống không thể thiếu trong quá trình phát triển, quản lý các hoạt động của doanh nghiệp.

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt, khách hàng trở nên khó thỏa mãn hơn thì việc xây dựng, đầu tư vào các mối quan hệ với khách hàng là một cách thông minh giúp doanh nghiệp giữ vững được năng suất bán hàng. Các doanh nghiệp cần các giải pháp CRM hơn bao giờ hết.

Giải pháp CRM
Vai trò của giải pháp CRM

Tập trung dữ liệu khách hàng

Giải pháp CRM thu thập và lưu trữ tất cả thông tin về khách hàng ở một nơi. CRM cung cấp cho doanh nghiệp một cái nhìn tổng quan về khách hàng, xây dựng bức tranh rõ ràng về nhu cầu của khách hàng.

Mọi thông tin về khách hàng: tên, địa chỉ, cách thức liên lạc, lịch sử tương tác hay giao dịch, tình trạng đơn hàng, các vấn đề về dịch vụ khách hàng gặp phải (thái độ về sản phẩm, trải nghiệm dịch vụ tốt hay xấu), … có thể tùy chỉnh dễ dàng, hiển thị rõ ràng qua bảng điều khiển đơn giản.

Từ lượng data khách hàng đầy đủ, có hệ thống đó, giải pháp CRM cho doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hệ thống bán hàng, dự báo được triển vọng sắp tới để đề ra chiến lược hoạt động rõ ràng, đưa ra quyết định nhanh hơn. Dữ liệu thu thập được có thể sử dụng để tạo ra khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng.

Nâng cao tương tác khách hàng

Xây dựng mối quan hệ, nâng cao tương tác khách hàng là điểm mấu chốt giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển. Doanh nghiệp cần hiểu rõ nhu cầu khách hàng và bằng mọi cách đáp ứng nhu cầu đó. Khách hàng càng hài lòng, doanh số bán hàng càng cao.

Giải pháp CRM giúp doanh nghiệp nâng cao giao tiếp  giữa khách hàng và doanh nghiệp. CRM giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng hiện tại một cách hiệu quả.

Cải thiện dịch vụ khách hàng

Khách hàng cần được chăm sóc, giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng, chính xác, thỏa đáng. Với giải pháp CRM, doanh nghiệp có thể truy xuất tất cả dữ liệu khách hàng, trả lời các câu hỏi, thúc đẩy dịch vụ khách hàng.

Tăng tự động hóa, tiết kiệm thời gian

Với giải pháp CRM, năng suất lao động được nâng lên nhiều lần. Nhân viên doanh nghiệp không cần quá nhiều thời gian cho các thủ tục giấy tờ khi quy trình được rút gọn, tự động hóa hơn nhờ giải pháp CRM.

Tiết kiệm chi phí, dễ quản lý

Phần mềm CRM tạo nên văn hóa kinh doanh trên dữ liệu, tăng cường cộng tác nhóm. CRM có thể áp dụng cho mọi quy trình doanh nghiệp từ nhân sự đến dịch vụ khách hàng, quản lý chuỗi cung ứng.

Các tiêu chí khi lựa chọn giải pháp CRM

Lựa chọn giải pháp CRM thích hợp sẽ gia tăng phần trăm thành công của dự án. Tiêu chí lựa chọn giải pháp CRM cho doanh nghiệp là gì?

Giải pháp CRM
Các tiêu chí lựa chọn giải pháp CRM

Tính linh hoạt

Giải pháp CRM cần đảm bảo khả năng thêm bớt các trường dữ liệu, sắp xếp thông tin khi cần thiết. Hệ thống CRM phù hợp khi đáp ứng được các tính năng cần thiết đối với doanh nghiệp, được thiết kế riêng theo nhu cầu và nghiệp vụ của doanh nghiệp.

Dễ thao tác, dễ sử dụng

Doanh nghiệp cần đảm bảo phần mềm CRM cần dễ thao tác, dễ sử dụng đối với tất cả nhân viên. Không phải nhân viên nào cũng mạnh về mảng công nghệ thông tin, doanh nghiệp nên chú ý đến tiêu chí này khi lựa chọn phần mềm CRM để gia tăng hiệu quả trong kinh doanh, quản lý quan hệ khách hàng.

Dễ tùy biến và nâng cấp

Xu hướng chuyển đổi số dẫn đến những thay đổi trong quy trình nghiệp vụ, ứng dụng công nghệ trong kinh doanh yêu cầu giải pháp CRM thay đổi theo để phù hợp. Giải pháp CRM có khả năng tùy biến và nâng cấp là yếu tố cần thiết.

Truy cập mọi lúc mọi nơi

Khả năng truy cập vào hệ thống CRM trên mọi thiết bị (máy tính, điện thoại, …) mọi lúc mọi nơi ngày một được chú ý hơn. Dù bạn ở đâu, bạn vẫn có thể nắm rõ tình hình hoạt động của doanh nghiệp qua giải pháp CRM.

Khả năng tích hợp

Một tiêu chí nổi bật của giải pháp CRM mà doanh nghiệp cần quan tâm là khả năng tích hợp. Phần mềm CRM cần có khả năng tích hợp, kết nối và đồng bộ với những phần mềm, hệ thống khác như phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng, phần mềm quản lý công việc, phần mềm ERP, … và các kênh kết nối bên ngoài khác như mạng xã hội.

Bảo mật và phân quyền

Những phần mềm, hệ thống tổng hợp, lưu trữ data khách hàng cần được bảo mật chặt chẽ. Giải pháp CRM cần được bảo mật và có khả năng phân quyền tuyệt đối là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn và sử dụng.

Bảo mật giải pháp CRM cho doanh nghiệp gồm kiểm soát truy cập, mã hóa, các giao thức bảo mật phân lớp. Rò rỉ dữ liệu khách hàng, dữ liệu hoạt động kinh doanh của công ty sẽ là mối nguy hại lớn đến sự tồn tại và phát triển của bất kỳ doanh nghiệp nào.

Chi phí phù hợp

Doanh nghiệp cần cân nhắc chi phí bỏ ra để vận hành, bảo trì, sửa chữa, nâng cấp, … để sử dụng giải pháp CRM. Mức chi phí bỏ ra cho giải pháp CRM cần được cân nhắc kỹ lưỡng, cân đối với tình hình tài chính của công ty để lựa chọn được giải pháp CRM phù hợp nhất.

Tối ưu hóa quy trình

Giải pháp CRM cần góp phần giúp doanh nghiệp giảm thiểu sự phức tạp của quy trình nghiệp vụ. Doanh nghiệp cần cân nhắc hệ thống CRM đáp ứng các khả năng:

  • Tự động thu thập, lưu trữ, phân loại và đánh giá khách hàng
  • Tự động hóa quy trình nghiệp vụ (chăm sóc khách hàng, bán hàng, …)
  • Tự động hóa lực lượng bán hàng
  • Theo dõi tự động: lịch nhiệm vụ, sự kiện, các cuộc hẹn, các cuộc họp, …
  •  Sắp xếp và quản lý quy trình tối ưu

Giải pháp CRM mang đến hơi thở mới, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp qua việc thu thập, lưu trữ, phân loại dữ liệu, cung cấp quy trình làm việc hiệu quả. Bài viết trên đây, SIA đã cung cấp các thông tin cần thiết về giải pháp CRM, những tiêu chí lựa chọn giải pháp CRM thích hợp giúp bạn đọc có những quyết định triển khai giải pháp CRM hiệu quả nhất.

Related posts

Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Tài Sản SIA 3W

hoanghang

Mô Hình ERP Là Gì? Phân Biệt 2 Mô Hình ERP Phổ Biến Nhất Hiện Nay

hoanghang

Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Quản Lý Marketing Trong ERP 3 WIN

hoanghang

Leave a Comment