Process

Cloud CRM – Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng Tích Hợp Thuận Tiện Nhất

Cloud CRM - Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng Tích Hợp Thuận Tiện Nhất

Cùng với sự phát triển vượt trội trong lĩnh vực công nghệ thông tin rất nhiều công cụ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình sản xuất, quản trị khách hàng đã ra đời. Trong đó Cloud CRM là một trong những công cụ nổi bật thường được nhắc đến trên các diễn đàn công nghệ, kinh doanh. Trong bài viết này, SIA sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về vai trò cũng như quy trình triển khai của Cloud CRM trong doanh nghiệp hiện nay.

Đôi nét về Cloud CRM

Cloud CRM hay còn được gọi CRM trên nền tảng điện toán đám mây là dịch vụ chăm sóc khách hàng thông minh được nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay. Cloud CRM được vận hành trực tiếp trên website của doanh nghiệp tích hợp sử dụng phần mềm CRM.

Dịch vụ này sẽ giúp doanh nghiệp quản trị việc chăm sóc khách hàng mọi lúc mọi nơi, người dùng chỉ cần sử dụng thiết bị di động và kết nối Internet là có thể dễ dàng thao tác những tính năng trên hệ thống Cloud CRM.

Cloud CRM
Cloud CRM – Dịch Vụ Chăm Sóc Khách Hàng Tích Hợp Thuận Tiện Nhất

Cloud CRM được nhiều nhà quản trị đánh giá là một trong những dịch vụ chăm sóc khách hàng tích hợp, thuận tiện nhất hiện nay. Cụ thể, với ưu điểm được vận hành trực tiếp trên website của công ty, khoảng cách địa lý, không gian sẽ không còn là vấn đề khó khăn đối với những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, trụ sở. Bên cạnh đó, việc sử dụng Cloud CRM Online sẽ dễ dàng, tiết kiệm chi phí hơn so với việc phải cài đặt phần mềm trên máy.

Vai trò của Cloud CRM

Có thể thấy không phải hiển nhiên Cloud CRM được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng đến vậy. Nó đã dần trở thành một trợ thủ đắc lực hỗ trợ, cải thiện quy trình chăm sóc, quản lý các tệp khách hàng của doanh nghiệp.

Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

Có thể thấy, việc sử dụng CRM điện toán đám mây là giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí bảo trì, sửa chữa, nhân sự,… khi phần cứng gặp trục trặc, hư hỏng. Các trường hợp phát sinh trong quá trình  vận hành sẽ được đội ngũ của đơn vị cung cấp dịch vụ xử lý ổn thỏa.

Góp phần giúp tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Cloud CRM là công cụ hữu ích đảm bảo quy trình kinh doanh diễn ra trơn chu, thuận lợi nhất. Việc được tích hợp phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa công việc, tiết kiệm chi phí vận hành, tăng năng suất lao động. Từ đó góp phần tăng doanh thu, lợi nhuận giúp cho doanh nghiệp ngày càng tăng trưởng, phát triển hơn.

Là công cụ kết nối khách hàng với doanh nghiệp

Bản chất của việc kinh doanh là sự trao đổi giữa cung và cầu, đối tượng phát sinh cầu đó chính là khách hàng. Vì vậy, sẽ không quá cường đại khi nói khách hàng là người tạo ra nguồn thu cho doanh nghiệp. Mối liên hệ  giữa khách hàng và doanh nghiệp là yếu tố quyết định sản phẩm có tiếp cận được đến tay người tiêu dùng hay không.

Cloud CRM
Cloud CRM – Dịch vụ kết nối khách hàng với doanh nghiệp

Cloud CRM với đa tính năng giúp phân loại, quản lý khoa học thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng duy trì, gắn kết mối quan hệ tốt đẹp của mình với khách hàng. Không những vậy, những khách hàng tiềm năng sẽ luôn được take care mọi lúc mọi nơi góp phần mở rộng tệp khách hàng, nâng cao giá trị thương hiệu.

Cloud CRM thích hợp với những doanh nghiệp nào?

Cũng giống như phần mềm CRM, Cloud CRM chỉ đặc biệt phù hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bởi lẽ những doanh nghiệp này thường gặp khó khăn trong việc huy động vốn đầu  tư cơ sở hạ tầng và nguồn lực để tiến hành xây dựng hệ thống trong khi vẫn phải đảm bảo “take care” tất cả các tệp khách hàng của mình.

Cloud CRM
Cloud CRM thích hợp với những doanh nghiệp vừa và nhỏ

Do vậy hệ thống CRM điện toán đám mây là dịch vụ thích hợp nhất để doanh nghiệp giải quyết khó khăn này. Trên hệ thống phần mềm CRM này, mọi thông tin khách hàng, bao gồm thông tin cá nhân, lịch sử giao dịch, kinh nghiệm làm việc, trạng thái tình cảm, hợp đồng, kết quả công việc … đều được lưu trữ một cách khoa học, chi tiết để nhân viên kinh doanh dễ dàng tiếp cận, tư vấn và hiểu rõ hơn về Khách hàng của mình. tốt hơn.

Điều này sẽ giúp quá trình bán hàng và xác nhận đơn của nhân viên bán hàng với khách hàng sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Ngoài ra, nhân viên có thể dễ dàng quản lý công việc và các mối quan hệ của mình trên một hệ thống duy nhất để nâng cao trình độ, kỹ năng và thực hiện công việc hiệu quả.

Triển khai Cloud CRM như thế nào cho hiệu quả?

Không phải bất kỳ phần mềm, dịch vụ nào triển khai cũng đem lại kết quả khả quan. Cloud CRM cũng vậy, trong quá trình triển khai nó các nhà quản trị cần đặc biệt chú ý những yếu tố sau:

  • Theo dõi lịch làm việc

Cloud CRM được thiết lập các tính năng giúp người dùng quản lý lịch làm việc của mình. Bạn có thể tạo, theo dõi các cuộc họp, cuộc gọi,…Ngoài ra, việc lưu trữ lịch sử các hoạt động bằng việc liên kết các dữ liệu trong CRM sẽ trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

  • Marketing được tự động hóa

Quy trình marketing sẽ được Cloud CRM tự động thiết lập hướng đến phân khúc khách hàng mục tiêu đã được phân loại theo vị trí địa lý, ngành nghề, nhu cầu,…dựa theo kịch bản chăm sóc khách hàng được thiết lập sẵn.

  • Lập báo cáo thống kê

Các thông số liên quan đến khâu bán hàng và chăm sóc khách hàng sẽ được tổng hợp thành báo cáo thống kê giúp người dùng có thể đánh giá, phân tích hoạt động kinh doanh dễ dàng hơn.

  • Tự động hóa bán hàng

Cloud CRM sẽ cung cấp cho các trang web của doanh nghiệp các công cụ quản lý quy trình bán hàng phù hợp với các giai đoạn khác nhau của quy trình bán hàng cơ bản để quản lý hoạt động của nhân viên bán hàng. Tính năng này sẽ tự động hóa việc bán hàng, cho phép tất cả các giai đoạn trong quy trình của khách hàng được theo dõi và ghi lại từ khi liên hệ ban đầu đến khi kết thúc.

  • Quản lý tài liệu, văn bản

Cloud CRM được tích hợp sẵn các tính năng quản lý hồ sơ và tài liệu giúp người dùng dễ dàng lưu lại bất kỳ hoạt động nào liên quan đến khách hàng. Tính năng cũng cho phép người dùng tìm kiếm và lưu dữ liệu một cách khoa học để phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về Cloud CRM mà SIA muốn chia sẻ đến bạn. Theo dõi website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nhé!

 

Related posts

Giải pháp CRM là gì? Vai trò của giải pháp CRM với doanh nghiệp

hoanghang

Dự Án ERP Là Gì? Quy Trình Triển Khai ERP Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp

hoanghang

ERP là gì? Chức năng, lợi ích của phần mềm ERP trong quản lý doanh nghiệp

hoanghang

Leave a Comment